Công ty làm web - Kỹ Sư Matt Cutts của Google đã xác nhận trên diễn đàn tại Search Marketing Expo ngày hôm nay 14/03/2014, và nói rằng quảng cáo Google giá rẻ sẽ sử dụng thuật toán đánh giá giá trị của nội dung thông qua Author Rank, có nghĩa là mức độ ảnh hưởng hay sự uy tín của tác giả nội dung càng cao thì nội dung càng được dễ dàng xếp hạng cao trên kết quả tìm kiếm của quảng cáo Google giá rẻ.
Đọc thêm bài viết: Bảng Giá Quảng cáo Google Adwords
Tất cả chúng ta đang mong đợi quảng cáo Google giá rẻ sẽ phát hành một bản cập nhật thuật toán và đưa tài khoản có thẩm quyền của tác giả vào để xác nhận quyền sở hữu (có nghĩa là hãy xác nhận quyền sở hữu website và nội dung bằng cách liên kết tiểu sử của bạn với website) và sau đó sẽ đánh giá thứ hạng cao hơn cho nội dung một tác giả nếu tác giả đó tầm ảnh hưởng và sự uy tín trong cộng đồng.
Nói một cách nôm na quảng cáo từ khoá giá rẻ hiểu hơn đó là, nếu bạn là một người nổi tiếng và có ảnh hưởng, mọi phát ngôn của bạn nói ra đều có giá trị lắng nghe, tìm hiểu hơn một người bình thường nói.
Lời khuyên đến từ Tạp Chí Việt Nam SEO đó là hãy tập trung vào Google+ và xây dựng thương hiệu thực sự của mình trên quảng cáo từ khoá giá rẻ đó. Hãy tạo ra giá trị cộng đồng và sự uy tín. Đó là lợi thế SEO rất lớn của bạn trong thời gian tới. Quên Facebook đi, Google Plus muôn năm!